วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

12.น้ำจิ้มแจ่ว





                    หลังจา่กหายไปนานอีกแล้ววันนี้ก็ได้มีน้ำจิ้มแจ่วสูตรอร่อยมาฝากเพื่อนๆทุกคน รับรองได้ว่าสูตรนี้เด็ดอร่อยจิ้มได้กับทุกอย่างเลยโดยเฉพาะหมูย่างกับไก่ย่างอร่อยเริ๊ดดด.....อิอิ


ส่วนผสม

1. ข้าวคั่ว 5 ช้อนโต๊ะ
2. น้ำมะขามเปียก  5 ช้อนโต๊ะ
3. น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ
4. น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ
5. ต้นหอมและผักชีซอยละเอียด (ตามชอบ)
6. พริกป่น 3 ช้อนโต๊ะ (ตามชอบ)
                         แต่ว่าส่วนผสมทั้งหมดนี้เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามชอบได้น๊ะ เพราะว่าต่างคนเราก็ทานรสชาติไม่เหมือนกัน หลังจากดูส่วนทั้งหมดนี้แล้วเราก็มาดูวิธีการทำกันดีกว่า....


วิธีการทำ
1. อันดับแรกเราก็นำ น้ำมะขามเปียก น้ำปลา น้ำตาลทราย ข้าวคั่ว และพริกป่นใส่รวมกัน หลังจากนั้นเราก็คนให้ส่วนผสมเข้ากันทั้งหมด

2. หลังจากคนส่วนผสมนั้นแล้วเราก็ใส่ ต้นหอมและผักชีซอย ลงไปแล้วคนให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วลองชิมรสชาติดูว่ารสชาติพอใจหรือป่าว

3. ถ้ารสชาติเป็นที่น่าพอใจของเราแล้ว ก็ตักใส่ถ้วยแล้วแต่งหน้าด้วยต้นหอมและใบผักชีเล็กน้อยพร้อมเสริฟไว้จิ้มกับพวกของย่างของทอดตามชอบได้เลยอิอิ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม