วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

23.สังขยาฟักทอง




                          อีกเมนูสำหรับวันนี้เป็นของหวานกันบ้างนะค่ะ เป็นขนมที่เราชอบมากมีทั้งรสชาติหวานมันได้ที่และวิธีการทำก็ไม่ยาก ส่วนผสมก็ไม่เยอะ เมนูนั้นก็คือ สังขยาฟักทอง เรามาดูส่วนผสมและวิธีการทำกันดีกว่า




ส่วนผสม
1.ฟักทองหั่นเป็นเส้นยาว
2.ฟักทองหั่นสี่เหลี่ยมเต๋า เล็กๆ
3.น้ำตาลปี๊ป 1 ถ้วย (หรือหวานตามชอบ)
4.หัวกระทิ 1 ถ้วย
5.ไข่เป็ด 4 ฟอง
6.ใบเตย 7-8 ใบ
วิธีการทำ



 1.ตอกไข่ใส่อ่างผสม ใส่น้ำตาลปี๊ปลงไป แล้วนำใบเตยลงไปขยำให้ส่วนผสมทั้งหมดเป็นเนื้อเดียวกัน



 2.นำส่วนผสมที่ผสมกันจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วมาแบ่งใส่ถ้วยที่จะไว้ใช้นึ่ง แล้วหลังจากนั้นใส่ฟักทองลงไปอย่างละครึ่ง (ถ้าชอบมากก็ใส่มาก ถ้าชอบน้อยก็ใส่น้อยๆนะค่ะ) พอใส่ฟักทองเสร็จเราก็นำไปนึ่ง ด้วยไฟปานกลาง (ในขณะที่นึ่งนั้นห้ามเปิดฝาแอบดูเด็ดขาด)
3.เราจะนึ่งโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นเราก็จะได้สังขยาที่ฟูและน่ารับประทานแบบนี้คร่าา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม