วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

2.หมูราดพริก

                 บ่ายแก่ๆวันอาทิตย์ วันหยุดสุดท้ายของสัปดาห์ เลยทำอะไรกินสักหน่อย ก่อนไป โรงเรียนพรุ่งนี้ เปิดตู้เย็นหาอะไรมาทำ เลยเห็นหมูแต่นึกไม่ออกว่าจะทำอะไรกินดี แต่สุดท้ายคุณพี่ของเราก็ Request เมนูหมูราดพริกขึ้นมาก็เลยจัดการซะ ก่อนอื่นเรามาดูส่วนผสมกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง




ส่วนผสม
หมูสไลด์  3 ขีด
ผงปรุงรส  1  ช้อนชา
ซีอิ้วขาว  2  ช้องโต๊ะ
น้ำส้มสายชู  2  ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลปี๊บ  2  ช้อนโต๊ะ
พริกสับหยาบ  2  ช้อนโต๊ะ
กระเทียมสับหยาบ  2  ช้อนโต๊ะ
สุดท้ายน้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ (ไม่มีรูปลงลืมๆๆ อิอิ)


                   ทั้งหมดนี้ก็คือส่วนผสมของเรา  และอันดับต่อมาเราก็มาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า  ว่าเค้าทำกันอย่างไรเจ้าหมูราดพริกเนี่ย
1. เริ่มต้นด้วยการลวกหมูในน้ำร้อนให้พอสุก (แต่ไม่ต้องสุกมากนะเพราะว่าหมูมันจะแข็งกินไม่อร่อย อิอิ)

               
               หลังจากลวกเสร็จเราก็ตักหมูใส่จานพักไว้เพื่อให้เสด็จน้ำ  ซึ่งในขณะที่รออยู่นั้นเราก็มาทำน้ำราดเลยดีกว่า

2. วิธีการทำน้ำราดนั้นเราก็เอากระทะตั้งไฟใส่น้ำน้ำมัน และก็ใส่กระเทียม เจียวให้เหลืองหอม แล้วก็ใส่พริกตาม  และหลังจากนั้นเราก็ใส่ น้ำส้มสายชู น้ำปลา และน้ำตาลปี๊บลงไป เคี่ยวพองวด



3. พอได้ที่แล้วก็ตักราดลงบนหมูที่เราพักเตรียมไว้ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ พร้อมรับประทานได้เลย อิอิ


แค่นี้ก็เสร็จแล้วสำหรับหมูราดพริก ง่ายมากกกกก

3 ความคิดเห็น:

  1. น่ากินเนอะ หิวรอบดึกอีกแล้วเนี่ย

    ตอบลบ
  2. น่ากินจังๆๆน่าลองทำบ้าง ง่ายๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. สีสันโดดเด่น น่ากินมากกกกกกก

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม