วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

20.ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน

                     

            วันนี้มีเมนูเพื่อสุขภาพมาบอกต่อเพื่อนๆกันอีกแล้ว เป็นอีกเมนูที่ต้องขอบอกว่ารสชาติแซ่บ ถึงรสซีฟู้ดแน่นอน ว่าแล้วเราก็มาดูส่วนผสมและวิธีการทำได้เลย.....


ส่วนผสม
1.หมูสับ 2 ขีด
2.เห็ดชิเมจิขาว แกะเป็นดอกๆ ประมาณ 20 ดอก
3.แครอทสับหยาบ 5-6 ช้อนโต๊ะ
4.เห็ดเห็ดชิเมจิขาว (หรือเห็ดอะไรก็ได้ตามชอบ) สับหยาบ ตามชอบ
5.ต้นหอมและผักชีซอย 5-6 ชอนโต๊ะ
6.ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
7.ซีอิ้วขาว 1 1/2 ช้อนโต๊ะ
8.น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
9.ผักชีไทย 3-4 ต้นใหญ่
10.ผักกาดหอม1-2 ต้นใหญ่ (หรือตามชอบ)
11.แครอทหั่นเส้นยาว ตามชอบ
12.เส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่นึ่งนาน 10 นาที 5-6 แผ่น

13.ใบโหระพา 20-30 ใบ
14.กระเทียม 10 กลีบ
15.พริกขี้หนูเม็ดเขียว 30 เม็ด
16.น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
17.น้ำปลาอย่างดี 1 1/2 - 2 ช้อนโต๊ะ
18.น้ำเชื่อม 5-7 ช้อนโต๊ะ
19.รากผีกชีซอย 2-3 ราก
วิธีการทำ
1. อันดับแรกเราก็จะมาทำตัวไส้ก่อน เราก็แค่แครอทสับหยาบ ลงไปผัดในกระทะ หลังจากนั้นตามด้วยหมูตามด้วยเห็ดสับหยาบ และเห็ดที่เป็นดอกๆ ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว ซอสหอยนางรม และน้ำตาล แล้วก็ใส่ต้นผักชีที่เราสับหยาบลงไปเป็นอันเสร็จ
2.หลังจากผัดเสร็จเราก็ตักใส่จานพักไว้ให้เย็นเพื่อให้สีของใส้เข้มอีกนิดหน่อย
3.ในขณะที่เรารอให้ตัวไส้เย็นเราก็มาทำน้ำจิ้มซีฟู้ดไว้สำหรับราดลงบนก๋วยเตี๋ยวของเราเลยดีกว่า เราก็แค่ใส่น้ำเชื่อม น้ำปลา น้ำมะนาว ใบโหระพา รากผักชี พริก กระเทียม ลงโถบั่น แล้วก็ปั่นรวมกันให้ละเอียด แค่นี้เราก็ได้แล้วน้ำจิ้มซีฟู้ด
4.หลังจากได้ของทุกอย่างแล้วเราก็ทำการห่อก๋ยวเตี๋ยวโดยนำแผ่นก๋วยเตี๋ยวมาแล้วตามด้วยผักกาดหอม ผักชี แครอทวางทับๆกันบนเส้นก๋วยเตี๋ยวโดยวางไว้มุมล่างของเส้น แล้วก็ใส่ไส้ที่เราผัดไว้ตามด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด แล้วก็ทำการห่อโดยการพับมุมด้านข้างเข้าหากันแล้วก็พันจากล่างขั้นบนให้มิดตัวใส้ทั้งหมด ทำอย่างนี้จนแผ่นก๋วยเตี๋ยวของเราหมด

5.สุดท้ายเราก็นำก๋วยเตี๋ยวที่เราห่อไว้มาตัดครึ่งวางจัดใส่จานใส้สวยงามพร้อมรับประทาน  รับรองว่ารสชาติถูกปากทุกคนแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม