วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

1.กุ้งทอดกรอบ

         


           สวัสดีเพื่อนๆชาว Blogger วันนี้มีเมนูแนะนำสำหรับเพื่อนที่ชอบทำอาหาร เหตุเกิดที่ว่าบ่ายวันนี้หิวไม่มีอะไรกิน นึกขึ้นได้ก็เปิดตู้เย็นเจอกุ้งก็เลยจัดการมาแปรรูปทอดกรอบดีกว่า เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง อิอิ



ส่วนผสม
กุ้งฝอย 1 ถ้วย
พริกแกง 1 ช้อนชา

แป้งทอดกรอบ 4 ช้อนโต๊ะ
ผงปรุงรส (รสดี) 1 ช้อนชา

           

               หลังจากรู้ส่วนผสมของเราแล้ว เราก็มาเริ่มทำกันเลยดีกว่า ซึ่งวิธีการทำของของเราไม่ยาก มีดังนี้


1. เริ่มจากใส่พริกแกง แป้งทอดกรอบ และรสดีทั้งหมดลงโถผสม เต็มน้ำเย็นจัดเล็กน้อย แล้วนำกุ้งทั้งหมดเทลงผสมกับแป้งที่เราทำ เคล้าพอให้เข้ากัน

2. นำกุ้งที่เราผสมเสร็จ ทำการทอดเป็นแผ่นในน้ำมันที่ร้อนจนเหลืองกรอบ ทั้งสองด้าน 

3. เมื่่อเหลืองกรอบทั้งสองด้านก็ตักลงจากกระทะพักไว้ให้เสด็จน้ำมัน แล้วจัดใส่จานให้สวยงามพร้อมรับประทาน
เสร็จแล้วสำหรับกุ้งทอดกรอบของเรา

3 ความคิดเห็น:

  1. น่ากินอีกแระ หิวรุยเนี่ย ง่าา

    ตอบลบ
  2. น่ากินจัง เฮ้อๆๆ เห็นแล้วน้ำลายไหล อิอิ

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม