วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

9.ข้าวเหนียวหมูทอด


                                หลังจากเมื่อวานวันเสาร์ โรงเรียนปิดได้มีโอกาสทำอะไรให้คุณยายกินอีกแล้ว พอดีคุนยายอยากกินข้าวเหนียวก็เลยจัดการทำข้าวเหนียวหมูทัดให้กินซะเลย วันนี้ก็เป็นสูตรข้าวเหนียวหมูทอดแบบง่ายๆแต่อร่อยโดยที่ไม่ต้องใส่อะไรมาก อิอิ ว่าเราเราก็มาดูส่วนผสมกันเลย





ส่วนผสม
เนื้อหมูหั่นเป็นแผ่นหรือเป็นชิ้นยาวๆ 300 กรัม
ซอสหอยนางรม  2  ช้อนโต๊ะ
ซีอิ้วขาว  2 ช้อนโต๊ะ
น้ำผึ้ง  1  ช้อนโต๊ะ
พริกไทยทุบหยาบๆ  1  ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทรายขาว  2  ช้อนโต๊ะ
ข้าวเหนียวหุงสุก (ไว้สำหรับทานกับหมู)
                           ก็อย่างเช่นเคยหลังจากดูส่วนผสมทั้งหมดแล้วอันดับต่อมาเราก็มาดูวิธีการทำกันเลยว่าทำกันอย่างไรบ้าง

วิธีการทำ
 1. ขั้นแรกเราก็เอาส่วนผสมทั้งหมดยกเว้นข้าวเหนียวหมักรวมกัน เราจะหมักทั้งหมดนี้ประมาณซัก 3 ชั่วโมง หลังจากครบ 3 ชั่วโมงแล้วเราก็เอาหมูที่เราหมักเสร็จแล้วไปดาแดดประมาณด้านละ 20 นาที


2. หลังจากนั้นเราก็นำหมูที่เราตากแดดครบด้านละ 20 นาที มาลงทอดในน้ำมันด้วยไฟปานกลางจนเหลืองสุกทั้ง 2 ด้าน


3. สุดท้ายพอเราได้หมูทอดของเราแล้วเราก็หั่นเป็นชิ้นๆ  แล้วเอาข้าวเหนียวใส่จานแล้ววางหมูที่เราหั่นแล้วข้างบนแล้วจัดให้สวยงาม แค่นี้ก็พร้อมเสริฟแล้วจร้าาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม