วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2554

7.ยำสมุนไพรปลาทอดกรอบ



                            หลังจากห่างหายไปนานหลายวันเนื่องจากไม่ค่อยมีเวลาได้ทำอะไรกินเอง  วันนี้เลยมีโอกาสดีเลยทำอะไรกินซักนิด และพอดีว่ามีปลาอยู่ก็เลยจัดการ Create เมนูเป็น ยำสมุนไพรปลาทอดกรอบเนี่ยแหละ รับรองว่ารสชาติจัดจ้านถูกปากทุกคนแน่นอนว่าแล้วเราก็ไปดูส่วนผสมกันว่ามีอะไรบ้าง





ส่วนผสม

เนื้อปลาทอดกรอบ 1 ตัว (ตัวขนาดปานกลาง)
ตะไคร้หั่นเฉียง  3 ต้น
หอมแดงซอย  5 กลีบ
ใบมะกรูดอ่อนซอย  5 ใบ
ต้นหอม/ผักชี หั่นท่อนประมาณ 1 cm. อย่างละ 3 ต้น
พริกขี้หนูซอยหยาบ  1 ช้อนโต๊ะ
ถั่วลิสงคั่ว  ตามชอบ
ซีอิ้วขาวเห็ดหอม 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
ผงปรุงรส ครึ่ง ช้อนชา
มะนาว 1 ลูก


                       หลังจากเราดูส่วนผสมทั้งหมดแล้ว ซึ่งมันอาจจะมากมายไปสักนิดแต่รับรองรสชาติถูกปากจริงๆ เราก็มาดูวิธีการทำกันดีกว่า 


วิธีการทำ

1.วิธีการทำของเรามีไม่มากคือ นำส่วนผสมทั้งหมดยกเว้นปลา ใส่รวมกันในถ้วยผสมแล้วคนรวมกันให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน เคล็ดลับก็คือเราควรบี้ถั่วลิสงให้แตกก่อนนำผสมเพื่อรสชาติที่ดี


 2.พอส่วนผสมเข้ากันดีแล้วเราก็ใส่เนื้อปลาของเราลงไปแล้วคนให้เข้ากันอีกที เสร็จแล้วก็ตักใส่จานพร้อมเสริฟ ตกแต่งดัวหัวปลาและหางที่เราทอด เหมือนรูป ก็จะดูสวยงามยิ่งขึ้น


ปล. รูปในอาหารชุดนี้อาจจะไม่ค่อยสวยก็ต้องขออภัยด้วย เพราะช่างภาพส่วนตัวได้กลับ กทม. ไปทำภารกิจส่วนตัวแล้วอิอิ

2 ความคิดเห็น:

  1. ปีใหม่ทำให้กินด้วยนะ น่ากินมากกกกกกกกกกก

    ตอบลบ
  2. จัดไปจ๊ะ......ช่างภาพส่วนตัว

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม