วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

16.ขนมฟักทอง

                             วันนี้มีเมนูขนมไทยมาฝากอีกแล้ว เมนูนี้จุดเกิดก็คือว่าพรุ่งนี้เป็นวันพระเราก็เลยอยากทำขนมไปทำบุญไปถวายพระที่วัด ก็เลยลองจัดการทำขนมชนิดนี้ดู พอทำแร้วก็รู้สึกว่ามันอร่อยมากกกกกกกก ก็เลยอยากเอาวิธีทำมาให้ทุกคนดู



ส่วนผสม
1.แป้งข้าวเจ้า 2 cup.
2.ฟักทองนึ่งบดละเอียด 1 kg.
3.แป้งมัน 1 1/2 cup.
4.มะพร้าวขาวขูด 1 ถ้วย
5.เกลือป่น 1 ช้อนชา
6.น้ำตาลทรายขาว 1 cup.
7.หัวกระทิ 2 cup.


วิธีการทำ


1.อันดับแรกเราก็จัดการนำแป้งข้าวเจ้ามาคลุกเคล้ากับฟักทองบดให้เข้ากัน
2.หลังจากคลุกเคล้าแป้งข้าวเจ้ากับฟักทองเข้ากันแล้วเราก็ใส่แป้งมัน น้ำตาลทราย และเกลือลงไปนวดให้เข้ากันอีกครั้ง
3.หลังจากนวดเข้ากันแล้วเราก็ใส่กระทิลงไปอีก
4.หลังจากใส่กระทิลงไปแล้วก็นวดให้เข้ากันทั้งหมด
5.หลังจากนั้นเราก็ตักขนมของเราใส่ถ้วยโรยหน้าด้วยมะพร้าวขูดของเราเล็กน้อยแล้วเตรียมไปนึ่งในน้ำเดือด
6.หลังจากนั้นเราก็นำขนมเราไปนึ่ง ประมาณ 15-17 นาที หลังจากนั้นเราก็นำออกจากลังนึ่งรอให้เย็นตัว
7.หลังจากปล่อยให้เย็นตัวแล้ว เราก็สามารถทานได้เลยจร้าาาาาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม