วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

17.คุ๊กกี้ช็อกโกแลตชิพลูกเกด

                         มีเมนูที่เคยทำไว้ตั้งแต่เดือนแห่งความรักที่ยังไม่ได้เอาลง blog ของเรา วันนี้เลยมีโอกาสดีจึงขอเอาวิธีทำและส่วนผสมมาฝากเพื่อนๆให้ลองทำกันดู เพื่อว่าใครจะทำให้ใครสักคนทานกัน อิอิ ก่อนอื่นเราก็มาดูส่วนผสมกันเลยดีกว่า

ส่วนผสม
1.แป้งอเนกประสงค์    300   กรัม
2.ผงฟู     1/2  ช้อนโต๊ะ
3.เกลือป่น    1/2   ช้อนชา
4.น้ำตาลไอซิ่ง     150 กรัม
5.เนยจืด   200    กรัม
6.วานิลา   1    ช้อนชา
7.ช็อกโกแลตชิพ  200 กรัม

8.ลูกเกดหั่นครึ่ง  100  กรัม
9.เนยขาว สำหรับทาถาดใส่คุ๊กกี้ เล็กน้อย

วิธีการทำ
1.อันดับแรกเราก็ตีเนยกับน้ำตาลด้วยตะกร้อมือ หรือเครื่องตีก็ได้เพื่อให้เนยกับน้ำตาลขึ้นฟูแล้วพักไว้
2.นำแป้ง ฝงฟู และเกลือนำมาร่อนรวมกัน
3.นำแป้งที่เราร่อนแล้วค่อยๆใส่ลงในเนยที่เราตีพักไว้ทีละน้อย แล้วค่อยๆคนให้เข้ากันดี
4.หลังจากนั้นใส่ลูกเกดและช็อกโกแลตชิพใส่ลงในแป้งและเนยที่เราคนให้เข้ากันดีแล้ว แล้วก็คนให้เข้ากันอีกครั้ง
5.หลังจากได้ของที่เราผสมเข้ากันหมดแล้ว เราก็เตรียมถาดสำหรับใส่อบมาทาเนยขาวบางๆ หลังจากนั้นตักแป้งที่เราผสมแล้วประมาณ 1 ช้อนโต๊ะลงในถาดที่เราทาเนยไว้แล้วใช้ส้อมกดลงบนแป้งให้แบนพอประมาณ ทำแบบนี้จนเต็มถาด
6.หลังจากนั้นนำไปอบด้วยไฟ 180 องศา นานประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นตักออกจากถาดวางบนตระแกงพักไว้ให้เย็น หลังจากนั้นก็ทานได้เลยจร้าาาา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม