วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

19.ปลาทอดซอสมะขาม

                       วันนี้มีเมนูอาหารแสนอร่อยมาฝากเพื่อนๆชาว blog กันอีกแล้วเป็นเมนูปลาๆเพื่อสุขภาำพกันอีกตามเคย ซึ่งเมนูนี้ก็คือ "ปลาทอดซอสมะขาม" ขอบอกว่าอร่อยมากเป็นอาหารที่ครบรสจริงๆ ทั้งหวาน เปรี้ยว เค็ม ซึ่งเป็นอะไรที่กลมกล่อมมาก

ส่วนผสม

1.เนื้อปลาหั่นชิ้นพอดีคำ 8-10 ชิ้น
2.น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
3.น้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ
4.น้ำตาลปี๊บ 3 ช้อนโต๊ะ
5.น้ำมะขามเปียก 4 ช้อนโต๊ะ
6.เกลือ 1 หยิบมือ

วิธีการทำ

1.อันดับแรกเลยเราก็นำปลาของเรามาเคล้ากับเกลือทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที
2.อันดับต่อมาเราก็นำปลาที่เราเคล้าเกลือไว้แล้วมาทอดให้สีเหลืองสวย

3.หลังจากทอดปลาเสร็จ เราก็ตั้งหม้อใส่น้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊ป น้ำปลา เคี่ยวพอเดือดแล้วใส่น้ำเปล่า แล้วเคี่ยวต่อจนพอเหนียวแล้วยกลง

4.นำปลาที่เราทอดไว้มาจัดลงจานพร้อมตกแต่งให้สวยงาม

5.หลังจากนั้นนำน้ำราดที่เราเคี่ยวไว้มาราดลงบนเนื้อปลาที่เราทอด พร้อมเสร็จเจ้าคร่าาาาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม