วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

18.ปลาทอดน้ำตก

                    วันนี้ก็มีเวลาว่างอีกแล้วก็เลยจัดการทำเมนูอาหารว่างทานซะหน่อย ตอนแรกคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรกินดี หันไปหันมาอ่ะมีอุปกรณ์แค่นี้ ก็เลยมีเมนูนี้ขึ้นมา "ปลาทอดน้ำตก"


ส่วนผสม
1.ปลาช่อนขอดเกล็ด ผ่ากลาง 2 ตัว

2.หอมแดงซอย ตามชอบ
3.ต้นหอม-ผักชีซอย ตามชอบ

4.ข้าวคั่ว 2 ช้อนโต๊ะ
5.น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
6.น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
7.พริกป่น 2 ช้อนชา
8.น้ำตาลทรายและน้ำเปล่าเล็กน้อย

              ในส่วนของเครื่องปรุงนั้นเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบของแต่ละบุคคลนั้น

วิธีการทำ


1.เราก็จัดการทอดปลาให้เหลืองกรอบด้วยไฟอ่อนปานกลาง

2.จัดการทำน้ำราดโดยการนำส่วยผสมทั้งหมด คือ น้ำปลา น้ำมะนาว พริกป่น ข้าวคั่ว น้ำตาล ต้นหอม-ผีกชี และหัวหอมใส่ลงในอ่างผสมแล้วคนให้เข้ากันหลังจากใส่น้ำเล็กน้อยให้พอคลุกคลิก

3.นำปลาที่เราทอดพักไว้มาจัดวางลงในจานให้สวยงามแล้วโรยด้วยต้้นหอมผักชีเล็กน้อย(ถ้าผักชีเหลือ)

4.นำน้ำที่เราทำไว้ราดลงบนตัวปลา แล้วจัดตกแต่งจาน พร้อมเสริฟแค่นี้เราก็ได้ทานแล้วจร้าาาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม