วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

14.กล้วยบวชชี





                  วันนี้มีเมนูขนมไทยๆรสชาติหวานๆมันๆมาฝากทุกๆคน ซึ่งเมนูนี้บอกได้เลยว่าทำไม่ยากแน่นอน และมั่นใจว่าทุกๆคนที่อยากจะทำต้องทำได้แน่นอน กับเมนูที่มีชื่อว่า "กล้วยบวชชี" นั่นเอง



ส่วนผสม
1.กล้วยน้ำว้าสุขปลอกเปลือก หั่น 3 ท่อน 15 ลูก
2.ใบเตยมัดปม 2 อัน
3.น้ำกระทิ 3 ถ้วย หรือพอให้ท่วมกล้วย
4.น้ำตาลทราย 1 ถ้วย
5.เกลือป่น ครึ่งช้อนชา


ในเรื่องของรสชาตินั้นเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบต้องการ ของคนทานได้อิอิ


วิธีการทำ
1.อันดับเเรกเราก็นำน้ำตาลทราย และ เกลือ เทลงในน้ำกระทิ แล้วคนให้เข้ากัน

2.หลังจากนั้นเราก็นำกล้วยและใบเตยลงใส่ในน้ำกระทิที่เราเตรียมไว้

3.นำของที่เราเตรียมไว้ทั้งหมดใส่หม้อตั้งไฟ รอจนน้ำกระทิเดือดประมาณ 15-20 นาที

4.หลังจากน้ำก็ยกลงจากเตาตักใส่จานพร้อมเสริฟ อิอิ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม